Pages

Thứ Ba, 20 tháng 3, 2012

Hướng Dẫn Tạo & Đưa Playlist vào Blog

Hướng dẫn các bạn tạo list nhạc và Video Clip để chèn vào trang cá nhân trên facebook để tiện cho việc chia sẻ với bạn bè.
Đầu tiền các bạn vào trang web:
http://www.mixpod.com
Bấm vào nút Sign Up bên góc trái để tạo tài khoản :
Điền đầy đủ thông tin và đăng ký
Sau khi đăng ký thành công và đăng nhập vào menu My Playlist –> New Playlist :
Sau đó các bạn chọn vào hình IPod < vì IPod có khả năng trình diễn Video Clip đẹp hơn các giao diện khác>:
Tại ô search bạn có thể điền vào từ khóa tìm kiếm như tên bài hát, ca sĩ, tên album… ở đây mình gõ vào tên bài hát:
Bấm Search –> Mixpod sẽ trả về các kết quả tìm kiếm và lựa chọn kết quả mà bạn muốn, bạn có thể bấm vào nút  để nghe thử sau đó bấm vào nút  để add vào Playlists của bạn.
Sau khi hoàn tất tạo Playlists bạn phải đặt tên cho Playlist của bạn, những phần khác thì tùy chọn. Save lại để hoàn tất.
Sau khi save xong bạn mặc định sẽ là post lên MySpace bấm vào nút Facebook bên trái và bấm vào nút Post To Facebook. Lưu ý: bạn nên đăng nhập vào facebook trước để tiện cho việc đưa Playlist vào.
Sau khi bấm vào nút Post to Facebook, Mixpod sẽ mở thêm 1 trang web mới yêu cầu bạn xác nhận. Bạn để ý sẽ thấy mình đã mở sẵn 1 Tab để đăng nhập FaceBook sẵn rồi đó ;)
Sau đó Mixpod sẽ yêu cầu bạn kết nối đến tài khoản trên mixpod với facebook, bạn bấm vào dòng chữ màu xanh đó:
Nhập Email và password mà bạn đăng ký trên Mixpod
Sau khi đăng nhập thành công bạn sẽ thấy những Playlist của bạn. Trong ví dụ này mình có 1 Playlists là Nhạc của tui. Bấm vào nút Add to Profile:
Bấm vào cái nút đó :)
Nó sẽ hỏi mình 1 lần nữa:
Sau khi bạn xác nhận nó sẽ tự động chuyển sang trang cá nhân của bạn và tự động kéo xuống phần Mixpod playlists và hãy xác nhận lần cuối để hoàn tất:
Bây giờ mình sẽ hướng dẫn các bạn chỉnh sửa Playlists. Đăng nhập Mixpod và chọn Save Playlists:
Lựa chọn Playlists và bấm Edit songs.
Dưới đây là ví dụ 1 link video clip mình muốn đưa vào playlists có nguồn từ trang webhttp://www.youtube.com Các bạn hãy copy đường dẫn như hình (cái của bạn khác cái của mình nha!)
Sau khi dán dường dẫn vào ô search, bấm nút Search cho nó tìm sau đó bấm Add  để đưa vào Playlists và Save lại:
Hiện ra thông báo thay đổi đã được lưu lại là hoàn tất:
Kiểm tra trên trang cá nhân của bạn: bấm nút Play và bấm vào cái nút  để đi vào Playlists:
Playlists đã được cập nhật và đợi bạn thưởng thức:
Chúc các bạn thành công!
Nếu thấy bài viết này bổ ích hãy chia sẻ cho mọi người cùng biết điều này!

Hướng dẫn tạo Facebook Like/Fan box cho blogger

Hiện nay, Facebook cung cấp rất nhiều công cụ để bạn có thể dễ dàng chia sẻ những bài viết, ứng dụng của bạn từ Blog lên Facebook và ngược lại. Những công cụ này đã và đang rất phổ biến và được nhiều Blogger sử dụng để thu hút sự quan tâm của bạn bè trên Facebook, hướng họ đến với Blog của mình.
Một trong những công cụ mà Facebook cung cấp là “Like Box”. Like Box như một trang Facebook thu nhỏ. Trong đó thể hiện Fans Page và những bài đăng trên trang Facebook riêng của bạn. Khi chèn Like Box vào Blog, bạn bè của bạn có thể xem nhanh nội dung trang Facebook của bạn và họ có thể kết nối để chia sẻ với bạn thông qua nút “Like” (thích) ngay phía trên hộp thoại.
Để tạo nút Like Box cho Blog, trước tiên bạn cần có một tài khoản trên facebook và bạn cần tạo trang riêng.
Sau khi đã có tài khoản và trang Facebook riêng, bạn vào trang http://developers.facebook.com/docs/reference/plugins/like-box để bắt đầu.
Bạn chọn vào Like Box trong danh sách Plugin
likebox1 Hướng dẫn tạo Facebook Like/Fan box cho blogger
Trang chủ sẽ xuất hiện như hình bên dưới
likebox2 Hướng dẫn tạo Facebook Like/Fan box cho blogger
Tiếp theo, bạn vào trang Facebook riêng copy ID của trang.
Lưu ý: ID của trang chính là dãy số cuối cùng trên đường dẫn của trang.
likebox3 Hướng dẫn tạo Facebook Like/Fan box cho blogger
Dán ID vào “Facebook Page ID” như trong hình bên dưới, hộp box sẽ thể hiện mẫu để bạn xem trước như trong hình:
likebox4 Hướng dẫn tạo Facebook Like/Fan box cho blogger
Nhấn “Get code” để tạo code. Facebook tự tạo mã code để bạn chèn vào Blog.
likebox5 Hướng dẫn tạo Facebook Like/Fan box cho blogger
Copy đoạn code trên vào đưa vào Blogspot. Để đưa vào Blogspot, bạn cần đăng nhập vào Blogger, chọn “Thiết kế”
likebox8 Hướng dẫn tạo Facebook Like/Fan box cho blogger
Chọn “Thêm tiện ích”
likebox7 Hướng dẫn tạo Facebook Like/Fan box cho blogger
Chọn tiện ích “HTML/ Javascrip” trong các tiện ích Blogspot cung cấp sẵn
likebox6 Hướng dẫn tạo Facebook Like/Fan box cho blogger
Dán đoạn code vừa copy vào phần “Nội dung”
likebox9 Hướng dẫn tạo Facebook Like/Fan box cho blogger
Lưu những thay đổi và vào Blog để xem kết quả.
likebox10 Hướng dẫn tạo Facebook Like/Fan box cho blogger
Chúc bạn thành công!
Bài viết @ Xuân Hồng

Bài thơ đôi dép

Tác giả: Nguyễn Trung Kiên

Bài thơ đầu tiên anh viết tặng em
Là bài thơ anh kể về đôi dép
Khi nỗi nhớ ở trong lòng da diết
Những vật tầm thường cũng viết thành thơ

Hai chiếc dép kia gặp gỡ tự bao giờ
Có yêu đâu mà chẳng rời nửa bước
Cũng gánh vác những nẻo đường xuôi ngược
Lên thảm nhung, xuống cát bụi cùng nhau

Cùng bước cùng mòn không kẻ thấp người cao
Cùng chia sẻ sức người chà đạp
Dẫu vinh nhục không đi cùng người khác
Số phận chiếc này phụ thuộc chiếc kia

Nếu ngày nào một chiếc dép mất đi
Mọi thay thế sẽ trở thành khập khễnh
Giống nhau lắm nhưng người đi sẽ biết
Hai chiếc này chẳng phải một đôi đâu

Cũng như mình trong những phút vắng nhau
Bước hụt hẫng cứ nghiêng về một phía
Dẫu bên cạnh đã có người thay thế
Mà trong lòng nỗi nhớ cứ chênh vênh

Đôi dép vô tư khắn khít bước song hành
Chẳng thề nguyền mà không hề giả dối
Chẳng hứa hẹn mà không hề phản bội
Lối đi nào cũng có mặt có đôi

Không thiếu nhau trên những bước đường đời
Dẫu mỗi chiếc có một bên phải trái
Nhưng anh yêu em bởi những điều ngược lại
Gắn bó đời nhau bởi một bước đi chung

Hai mảnh đời thầm lặng bước song song
Sẽ dừng lại khi chỉ còn một chiếc
Chỉ còn một là không còn gì hết
Nếu không tìm được chiếc thứ hai kia

Cuộc đời ta mãi mãi chẳng xa lìa
Mất một chiếc, chiếc kia vào sọt rác
Hay cố lê bên những gì phế thải
Sống âm thầm nơi xó góc tối đen

Rồi ngày kia buồn chán không ánh đèn
Chiếc còn lại cũng ra đi vĩnh viễn
Ngày ra đi không một người đưa tiễn
Nhưng vui lòng vì gặp lại chiếc kia

Một nơi xa hai chiếc chẳng chia lìa
Vì đã thoát khỏi cảnh đời ô trọc
Không hơn thua ghét ghen hay lừa lọc
Bước song hành một dạ đến ngàn thu

Thứ Hai, 19 tháng 3, 2012

Đánh giá mức độ khó của từ khóa

Công việc chủ yếu là đánh giá các đối thủ ở top 10 và nếu bạn cảm thấy với tiềm lực hiện tại của bạn có thể vượt qua những đối thủ này, bạn hoàn toàn có thể theo đuổi từ khóa mà bạn đã lựa chọn.

1. Sitelink : Nếu bạn đang so sánh với một website mà đã có sitelink thì bạn đang phải cạnh tranh với một website được Google đánh giá rất cao ứng với từ khóa mà bạn đang nguyên cứu.

2. Domain Keywords : Google coi tên miền là một phần quan trọng trong các yếu tố sếp hạng. Nếu tên miền có chứa từ khóa sẽ giúp ích cho quá trình SEO rất nhiều. Bạn có thể chia ra các trường hợp sau :
Tên miền giống từ khóa
Tên miền chứa từ khóa dính liền phía trước và có các ký tự khác
Tên miền chứa từ khóa dính liền phía sau và có các ký tự khác
Tên miền chứa từ khóa không dính liền
Tên miền không chứa từ khóa.
Độ ưu tiên: 1>2>3>4>5

3. Title : Hãy nói đến title như là một yếu tố khá quan trọng trong SEO. Với định hướng title tốt website có thể win nhiều từ khóa. Sau đây là các yếu tố so sánh.
Title có chứa từ khóa đặt đầu tiên
Title có chứa từ khóa đặt phía sau
Title có chứa từ khóa không dính liền nhau
Title không chứa từ khóa
Độ ưu tiên: 1>2>3>4

4. Backlink numbers : Sử dụng http://siteexplorer.search.yahoo.com hoặc các tools khác để so sánh số lượng backlink của 2 site.

5. Domain GEO : Yếu tố địa lý của tên miền cũng khá quan trọng. Hãy xem việc so sánh điểm nó như thế nào.
Tên miền quốc gia
Tên miền quốc tế
Tên miền quốc gia khác
Độ ưu tiên : 1>2>3

6. Số lượng domain trỏ đến website : Nếu website của bạn càng được trỏ bởi nhiều domain khác thì độ tin tưởng của Google đến website của bạn cũng sẽ cao.

7. PR : Mặc dù trước đây PR là một trong những yếu tố được đánh giá rất cao, nhưng càng ngày PR càng giảm độ ảnh hưởng của mình. Một web có PR cao hơn chưa chắc thứ hạng cao hơn. Tuy nhiên đây cũng là một yếu tố đánh giá của Google.

8. Domain Age : Domain nào có tuổi nhiều hơn sẽ được đánh giá cao hơn.

9. Hosting GEO :
Server đặt trong nước
Server đặt trong khu vực
Server đặt ngoài nước khác khu vực
Độ ưu tiên : 1>2>3

10. URL keywords : URL có chứa keywords sẽ giúp ích trong việc nâng cao thứ hạng.

11. URL Friendly : Cũng là một trong những yếu tố quan trọng.

12. W3C : Nếu site bạn làm đúng chuẩn của W3C sẽ SEO dễ dàng hơn. Kiểm tra W3C tại : http://validator.w3.org/

13. Update Content : Web nào có độ cập nhật website thường xuyên thường được Google index, crawl nhanh.

14. Dmoz : Những site nằm trong thư mục này được Google khá chú ý.

15. Speed : Site có tốc độ lẹ hơn được cho là tốt hơn.

16. Rank Alexa : rank alexa thường liên quan đến độ truy cập, sự ổn định của lượng truy cập, đây cũng là một yếu tố trong SEO.

Nguồn Novaads

Game flash hay : Lines